Tóm tắt 30 giây:
- Với công việc từ xa và mùa cao điểm đang đến gần, tạo một kế hoạch giao tiếp nội bộ đã trở thành một ưu tiên hàng đầu của ban lãnh đạo cấp trên để tạo điều kiện cho tinh thần đồng đội tuyệt vời.
- Làm thế nào các công ty có thể tạo ra các kế hoạch truyền thông nội bộ không chỉ hiệu quả trong ngắn hạn mà còn có thể được sử dụng trong nhiều năm tới để đạt được sự phát triển ổn định của đội ngũ?
- Tám bước tuyệt vời để cải thiện kế hoạch truyền thông nội bộ của nhóm tiếp thị kỹ thuật số SMB của bạn và tối ưu hóa kết quả thành công.
Tạo một kế hoạch truyền thông nội bộ đã trở thành một ưu tiên hàng đầu trong năm nay.
Với nhiều công ty hơn làm việc từ xa, việc ghi lại các quy trình và làm cho chúng có thể truy cập được cho các nhóm đã được ưu tiên hơn nhiều nhiệm vụ khác.
Vì các thành viên trong nhóm không thể đi đến bàn của nhau để trò chuyện nhanh, nên điều quan trọng là quản lý cấp trên xác định cách tốt nhất để tạo điều kiện làm việc theo nhóm.
Vượt qua rào cản giao tiếp trong một môi trường như vậy sẽ phải lập kế hoạch — đặc biệt khi tình huống làm việc từ xa này là đặt để tiếp tục trong một thời gian.
Làm thế nào các công ty có thể tạo ra các kế hoạch truyền thông nội bộ không chỉ hiệu quả trong ngắn hạn mà còn có thể được sử dụng trong nhiều năm tới để đạt được sự phát triển ổn định của đội ngũ?
Chúng tôi chia sẻ hướng dẫn từng bước sẽ giúp các nhóm tiếp thị giao tiếp tốt hơn về lâu dài.
1. Đánh giá các kế hoạch truyền thông nội bộ đã thiết lập
Trước khi bắt đầu tạo một kế hoạch truyền thông nội bộ mới, bạn cần phải xem xét những gì bạn đã có — hoặc liệu bạn đã có gì hay chưa.
Phân tích tài liệu của bạn để xem liệu bạn có thông tin cập nhật nhất hay không. Kiểm tra quy trình của bạn để xác định xem các chướng ngại vật có đang bị bỏ qua hay không.
Nghiên cứu mức độ hiệu quả của các kế hoạch truyền thông trước đây của bạn — bạn có đạt được các mục tiêu đã đề ra cho nó không? Nếu không, những lĩnh vực nào yêu cầu cải thiện?
Nó cũng đáng để tạo ra một khảo sát toàn công ty để hiểu rõ hơn về vị trí mà nhân viên của bạn nghĩ về công ty.
Họ có thoải mái với cách xử lý giao tiếp không? Họ có muốn thay đổi trong một khu vực cụ thể không?
Việc kiểm tra kỹ lưỡng, như trong ví dụ dưới đây, sẽ giúp bạn dễ dàng hơn nhiều khi bắt đầu tạo một kế hoạch truyền thông nội bộ giúp công ty của bạn phát triển.
Nguồn: Venngage
2. Các chỉ số kế hoạch truyền thông nội bộ
Bây giờ, bạn đã xác định điều gì hiệu quả và không hiệu quả trong các kế hoạch liên lạc nội bộ trước đây của mình — hoặc bạn cần một kế hoạch — bạn cần xác định số liệu cho nó.
Một số chỉ số cần hướng tới bao gồm:
- Phạm vi tiếp cận của nhân viên
- Tỷ lệ tương tác của nhân viên
- Tỷ lệ duy trì nhân viên
- Tỷ lệ mở tin nhắn
- Tỷ lệ nhấp vào tin nhắn
- Mức độ năng suất
- Điểm của người quảng cáo ròng của nhân viên
- Tăng doanh thu
SMB của bạn có thể không tập trung vào tất cả các chỉ số này — nhưng bạn nên nhắm đến ít nhất một vài chỉ số này trong kế hoạch ban đầu của mình.
Bạn không muốn tập trung hẹp như tăng tỷ lệ năng suất mà không cải thiện mức độ tương tác hoặc doanh thu.
Thay vào đó, hãy chọn một tập hợp các chỉ số mà bạn có thể tính toán và điều đó sẽ không thể đạt được, chẳng hạn như tỷ lệ mở bên dưới mà Contact Monkey sử dụng.
Nguồn
3. Đặt mục tiêu cho kế hoạch truyền thông nội bộ
Thông tin sai lệch có thể khiến các doanh nghiệp vừa và nhỏ bị thiệt hại trung bình 420 nghìn đô la, được tìm thấy SHRM. Đó là lý do tại sao các kế hoạch truyền thông nội bộ là rất cần thiết.
Khi bạn xác định các chỉ số của mình, bạn cũng cần đặt mục tiêu cho công ty của bạn và kế hoạch truyền thông nội bộ sẽ gắn kết với những mục tiêu đó như thế nào.
Làm thế nào để bạn chọn một mục tiêu cho kế hoạch của mình để giúp nhóm tiếp thị của bạn phát triển? Bằng cách sử dụng phương pháp thiết lập mục tiêu SMART:
- Hãy cụ thể về những gì bạn muốn hoàn thành và sử dụng ngôn ngữ đơn giản để truyền đạt
- Chọn một có thể đo lường được mục tiêu mà bạn có thể phân tích
- Thực hiện mục tiêu có thể đạt được vì vậy thông tin liên lạc của bạn không nhằm vào thứ mà bạn không thể nhận được
- Mục tiêu của bạn phải có liên quan cho nhóm và mục tiêu công ty bao quát của bạn
- Mục tiêu cũng nên dựa trên thời gian để kế hoạch của bạn không bị trễ thời hạn
Dưới đây là tổng quan trực quan về các mục tiêu SMART mà nhóm của bạn có thể tham khảo trong tương lai.
Nguồn: Venngage
4. Xác định các bên liên quan trong kế hoạch truyền thông nội bộ
Bất kể quy mô của công ty hoặc nhóm tiếp thị của bạn, kế hoạch truyền thông nội bộ của bạn cần phải được nhắm mục tiêu đến các bên liên quan cụ thể.
Điều này là do không phải tất cả các tin nhắn đều liên quan đến mọi thành viên trong nhóm.
Cách thức hoạt động của nhóm thiết kế trang web sẽ khác với nhóm PR hoặc nhóm truyền thông xã hội, như trong ví dụ này.
Nguồn
Bạn cũng không muốn bắn phá các nhóm khác bằng thông tin tiếp thị không quan trọng đối với họ.
Việc tạo ra một kế hoạch phù hợp với mọi quy mô cho công ty của bạn sẽ chỉ gây ra nhiều hiểu lầm hơn — đó là lý do tại sao bạn cần phác thảo đối tượng mục tiêu của mình trước khi tạo kế hoạch.
Sử dụng phương pháp nhắm mục tiêu theo hành vi để hiểu cách thức, thời điểm và lý do cần liên hệ với các thành viên trong nhóm của bạn. Điều này sẽ làm cho giao tiếp hiệu quả hơn.
5. Xây dựng thương hiệu cho kế hoạch truyền thông nội bộ của bạn
Thương hiệu là một phần thiết yếu của truyền thông bên ngoài, nhưng nó cũng cần được thừa nhận đối với các kế hoạch truyền thông nội bộ.
Mặc dù các biểu tượng thương hiệu như biểu trưng, màu sắc và phông chữ nhằm mục đích gợi lên sự kết nối giữa công ty và người tiêu dùng, nhưng cũng cần phải duy trì sự nhất quán trong công ty.
Thương hiệu đảm bảo rằng nhóm của bạn đang nhìn thấy cùng một thiết kế thông điệp trong nội bộ và trên các kênh bên ngoài của bạn.
Vì vậy, hãy đảm bảo rằng các bản tin nội bộ của bạn và mẫu thư thương mại, như ví dụ này, được cập nhật thường xuyên để phản ánh phong cách xây dựng thương hiệu của bạn.
Nguồn: Venngage
Nhưng hãy nhớ rằng thương hiệu không chỉ là về hình thức trực quan của công ty bạn — giọng điệu và thông điệp của bạn cũng phải nhất quán trong giao tiếp của bạn.
Không áp dụng một giọng điệu nghiêm túc trong nội bộ, chỉ để vui vẻ với khách hàng—theo nhiều cách nhóm của bạn là khách hàng, cũng.
Thông điệp của bạn cũng phải nhất quán — đừng nói với các bên bên ngoài điều gì đó mà nhóm tiếp thị của bạn chưa biết.
6. Thiết kế quy trình giao tiếp nội bộ
Một trong những khía cạnh quan trọng của kế hoạch truyền thông nội bộ là quy trình làm việc — nhóm của bạn nên biết họ cần gửi nội dung và chiến lược cho ai để được phê duyệt.
Bạn nên bao gồm một sơ đồ trong kế hoạch của bạn — những quy trình phê duyệt này làm sáng tỏ các quy trình phê duyệt để các thành viên trong nhóm gửi tài liệu của họ đến đúng người theo đúng thứ tự.
7. Các kênh thực hiện truyền thông nội bộ
Có nhiều kênh để bạn có thể thực hiện kế hoạch truyền thông nội bộ của mình:
Hầu hết các kênh này đều hoàn toàn miễn phí để tạo và duy trì nhưng một số kênh có thể tốn thời gian, như bạn có thể thấy từ biểu đồ này.
Nguồn
Email không còn tức thời như trước nữa và nhiều người nhận thấy rằng họ chỉ sử dụng chúng cho các mục đích bên ngoài.
Mặt khác, các công cụ nhắn tin nhanh đã cho phép các nhân viên từ xa giữ liên lạc với nhau và trả lời ngay lập tức.
SMB của bạn có thể không có khả năng thiết lập mạng nội bộ, nhưng bạn có thể thiết kế bản tin để gửi cho nhóm của mình.
Bao gồm những kênh nào bạn sẽ sử dụng trong kế hoạch của mình và loại giao tiếp nào để các thành viên trong nhóm được thống nhất và biết nơi liên hệ để nhận được phản hồi.
8. Thường xuyên đánh giá kế hoạch truyền thông nội bộ của bạn
Nếu bạn nghĩ rằng công việc của mình đã hoàn thành vì bạn đã lập kế hoạch liên lạc nội bộ, thì tôi e rằng chưa phải là kết thúc.
Kế hoạch của bạn sẽ cần thay đổi để phản ánh cấu trúc của nhóm tiếp thị, mục tiêu mới của công ty bạn và thậm chí cả môi trường bên ngoài.
Hãy chuẩn bị để đánh giá những điều sau đây hàng năm:
- Gửi email tỷ lệ mở
- Tỷ lệ nhấp
- Các kênh được sử dụng
- Phản hồi từ nhóm của bạn
- Các rào cản chung
- Các lĩnh vực cần cải thiện
Khi bạn xác định được các lĩnh vực này đã hoạt động như thế nào, bạn có thể thiết kế lại kế hoạch truyền thông của mình.
Kết luận: Tạo một kế hoạch truyền thông nội bộ để giữ cho nhóm của bạn được thống nhất
Tạo một kế hoạch truyền thông nội bộ hoạt động cần thời gian và năng lượng. Bạn cũng sẽ cần A / B kiểm tra các công cụ của bạn và các quy trình để xác định những quy trình phù hợp nhất cho công ty của bạn.
Tóm lại, đây là cách bạn có thể tạo một kế hoạch liên lạc nội bộ hoạt động:
- Kiểm tra các kế hoạch hiện tại của bạn
- Chọn số liệu của bạn
- Đặt mục tiêu kế hoạch
- Xác định các bên liên quan
- Thương hiệu tài liệu của bạn
- Thiết kế quy trình
- Chọn kênh của bạn
- Đánh giá kế hoạch của bạn
Bằng cách làm theo các bước sau, bạn có thể tạo một kế hoạch truyền thông nội bộ sẽ giúp nhóm tiếp thị của bạn gắn kết với công ty của bạn.
Ronita Mohan là nhà tiếp thị nội dung tại Venngage, trang trực tuyến nhà sản xuất đồ họa thông tin và nền tảng thiết kế. Ronita thường xuyên viết về tiếp thị, bán hàng và các doanh nghiệp nhỏ.
The post Cách các nhóm tiếp thị SMB có thể đạt được sự phát triển appeared first on Google Entity Stacking.
from Google Entity Stacking https://googleentitystacking.com/cach-cac-nhom-tiep-thi-smb-co-the-dat-duoc-su-phat-trien/
via google entity stacking
Dịch vụ tạo Google Entity Stacking chuẩn nhất ✅ Social index > 90% ✅ Có hỗ trợ khai báo Schema chuẩn cho website ✅ 09 6666 4361
https://googleentitystacking.com/
#googleentitystacking #googlestack #seoentity #dịchvụtạogoogleentity #dịch_vụ_tạo_google_entity #dichvutaogoogleentity #dich_vu_tao_google_entity