Tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng (CXO) cho các cửa hàng trực tuyến: Ba chiến thuật SEO đã được chứng minh


Tóm tắt 30 giây:

  • Sau khi bạn có sản phẩm và giá cả phù hợp, thành công với cửa hàng trực tuyến của bạn về cơ bản là nhờ tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả và mang lại trải nghiệm khách hàng hàng đầu.
  • Đặc biệt, đối với thương mại điện tử, SEO – hoặc xếp hạng trên trang đầu tiên của Google – đóng một vai trò rất lớn trong việc tiếp thị hiệu quả và xây dựng thương hiệu trực tuyến, vì nó tạo dựng niềm tin trong mắt khán giả của bạn mà quảng cáo trả tiền không làm được. Và sự tin tưởng chuyển thành trải nghiệm khách hàng tốt hơn.
  • Ở đây, chúng tôi thảo luận về ba chiến thuật SEO đã được chứng minh giúp tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của bạn đồng thời nâng cao trải nghiệm khách hàng của thương hiệu theo những cách vượt xa việc xây dựng lòng tin.

Cửa hàng trực tuyến hiện đại của bạn có rất nhiều bộ phận chuyển động, với hàng trăm đến hàng nghìn trang sản phẩm khác nhau, nhiều biến thể của cùng một trang và các yếu tố động. Và bạn cũng nhận thức được tầm quan trọng của việc xếp hạng cửa hàng của bạn trên trang đầu tiên của Google – nhiều lưu lượng truy cập hơn, nhận thức về thương hiệu, sự tin tưởng và bán hàng. Tuy nhiên, SEO ngày nay không chỉ là bao gồm các từ khóa phù hợp và xây dựng các liên kết ngược đến cửa hàng trực tuyến của bạn mà còn gắn chặt với việc cung cấp trải nghiệm người dùng hoặc khách hàng tuyệt vời (CX).

Khi bạn làm việc trên SEO bằng cách lưu ý đến khía cạnh trải nghiệm khách hàng, bạn sẽ xây dựng một cửa hàng không chỉ thu hút thứ hạng hàng đầu và hàng tấn lưu lượng truy cập không phải trả tiền mà còn chuyển đổi lưu lượng đó thành khách hàng.

Trong bài đăng này, chúng ta hãy xem xét ba chiến thuật SEO đã thử và đúng giúp cải thiện trực tiếp khả năng hiển thị tìm kiếm của cửa hàng của bạn đồng thời thiết lập trải nghiệm khách hàng nổi bật.

Chiến thuật số 1: Giúp cửa hàng của bạn tải nhanh như chớp

Tốc độ trang là một trong những yếu tố quan trọng nhất có thể tạo ra hoặc phá vỡ thứ hạng và CX của cửa hàng bạn. Hầu hết mọi người ngày nay thiếu kiên nhẫn để đợi thậm chí từ ba đến năm giây để trang web của bạn tải và sẽ không suy nghĩ kỹ trước khi vượt qua đối thủ cạnh tranh.

Tốc độ trang trên thiết bị di động Các điểm chuẩn mới của ngành ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng

Nguồn: Suy nghĩ với Google

Tốc độ trang web là một chính thức Yếu tố xếp hạng của Google kể từ năm 2010. Do đó, việc tối ưu hóa tốc độ cửa hàng của bạn đóng vai trò quan trọng đối với cả thứ hạng tìm kiếm và CX.

Điều đó đang được nói, số lượng tuyệt đối các yếu tố hình ảnh và động trên cửa hàng của bạn có thể làm cho nhiệm vụ tưởng như đơn giản này trở thành một đơn hàng cao.

Cách tốt nhất để tối ưu hóa tốc độ trang web của bạn là chạy trang web của bạn thông qua một công cụ miễn phí như GTmetrix hoặc là Thông tin chi tiết về tốc độ trang của Google để đánh giá trang web của bạn hiện đang hoạt động như thế nào. Những công cụ này sẽ tạo ra một danh sách các đề xuất và cơ hội tối ưu hóa mà sau đó bạn có thể kiểm tra từng cái một để làm cho cửa hàng của bạn nhanh như chớp.

Ví dụ: bạn có thể có các tệp hình ảnh cồng kềnh cần được nén sử dụng công cụ nén hình ảnh. Hoặc, bạn có thể vẫn chưa bật bộ nhớ đệm của trình duyệt để khách truy cập lặp lại không phải tải lại toàn bộ trang mỗi lần.

thông tin chi tiết về tốc độ trang và cách chúng có thể giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng

Tương tự, có thể bạn có quá nhiều chuyển hướng không cần thiết trong các trang sản phẩm của mình hoặc tài nguyên chặn hiển thị ảnh hưởng tiêu cực đến tốc độ trang web của bạn. Sử dụng các công cụ đã nói ở trên để xác định lý do chính xác cho tốc độ dưới mức tối ưu và sau đó làm việc để cải thiện từng khía cạnh.

Chiến thuật số 2: Đảm bảo nội dung trên tất cả các trang là duy nhất và cập nhật

Google muốn bạn có nội dung độc đáo, chất lượng cao trên mọi URL của cửa hàng của bạn. Nhưng với vô số URL do các biến thể và danh mục sản phẩm, điều này có thể trở thành một vấn đề khó giải quyết.

Đó là bởi vì, ngoài việc tạo nội dung mô tả và duy nhất, được tối ưu hóa từ khóa và cho mỗi trang sản phẩm, bạn phải quan tâm đến các trang kết quả tìm kiếm nội bộ và bộ lọc sản phẩm (chẳng hạn như màu sắc và kích thước) dẫn đến quá nhiều trang trùng lặp có giá trị thấp mà bạn không muốn Google lập chỉ mục.

nội dung trùng lặp (ví dụ: nhiều màu sắc hoặc kích cỡ của cùng một chiếc áo) có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến SEO của bạn.

Để tránh điều này, hãy chọn một trong ba tùy chọn sau:

  • Bao gồm thẻ chuẩn (rel = canonical) trên các trang biến thể sản phẩm trỏ đến trang sản phẩm chính.
  • Đặt thẻ “noindex” trên các trang mà bạn không muốn Google lập chỉ mục.
  • Chặn các biến thể trong tệp robots.txt của bạn.

Tiếp theo, bạn cần có kế hoạch đối phó với những nội dung lỗi thời, chẳng hạn như các sản phẩm ngừng sản xuất hoặc theo mùa. Bạn cần phải xử lý nội dung đó theo cách sao cho giá trị SEO không bị mất và khách hàng không bị nhầm lẫn.

Cách dễ nhất để làm điều đó là sử dụng chuyển hướng 301 để trỏ các URL cũ đến URL mới. Bằng cách này, khách truy cập nhận được nội dung cập nhật nhất về sản phẩm họ đang tìm kiếm (do đó đảm bảo trải nghiệm khách hàng nhất quán), trong khi liên kết từ URL gốc được chuyển chính xác sang trang mới.

Chiến thuật số 3: Tập trung vào trải nghiệm di động

Mua sắm trực tuyến trên điện thoại thông minh và máy tính bảng đã trở thành xu hướng chủ đạo trong thập kỷ qua. Ngày nay, thiết bị di động là nơi kiếm tiền.

Hãy xem những con số này từ các mùa mua sắm nghỉ lễ gần đây:

  • Vào Thứ Sáu Đen (6,2 tỷ đô la doanh thu trực tuyến năm 2018), gần 40% doanh số bán hàng trong ngày mua sắm truyền thống thông thường đến qua thiết bị di động.
  • Vào thứ Hai điện tử (9,2 tỷ đô la doanh thu trực tuyến năm 2019), 54% khách truy cập đến từ thiết bị di động, trong khi khoảng 33% mua hàng trên thiết bị di động của họ, tăng hơn 40% so với năm trước.

Hơn nữa, vào năm 2021, 53,9% của tất cả thương mại điện tử bán lẻ dự kiến ​​sẽ được tạo qua thiết bị di động. Nói cách khác, tỷ lệ cược là phần lớn khách truy cập của bạn đến từ điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng hơn là máy tính để bàn.

Mặc dù vậy, 84% người dùng đã gặp khó khăn trong việc hoàn thành các giao dịch di động. Điều này có nghĩa là bạn có cơ hội lớn để vượt qua các đối thủ cạnh tranh về trải nghiệm khách hàng (CX) và thứ hạng bằng cách tạo ra một cửa hàng thân thiện với thiết bị di động.

Do Lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động của Google, phiên bản di động của cửa hàng của bạn (không phải máy tính để bàn!) là điểm chuẩn cho cách Google lập chỉ mục trang web của bạn và xác định thứ hạng của bạn.

Làm theo các phương pháp hay nhất sau để có trải nghiệm di động mạnh mẽ hơn:

  • Kết hợp một thiết kế đáp ứng để tất cả nội dung trên cửa hàng của bạn tự động điều chỉnh theo kích thước màn hình. Bằng cách này, bạn phân phát cùng một mã HTML và URL bất kể thiết bị của khách truy cập.
  • Tốc độ trang trên thiết bị di động là một yếu tố xếp hạng chính thức, vì vậy hãy đảm bảo tốc độ tối ưu trên thiết bị di động bằng cách tối ưu hóa hình ảnh, cho phép nén, giảm thiểu CSS và JS, tránh chuyển hướng, cải thiện thời gian phản hồi của máy chủ và tận dụng bộ nhớ đệm của trình duyệt.
  • Đừng quên khả năng sử dụng. Giúp cửa hàng của bạn dễ dàng điều hướng, ngay cả trên thiết bị di động. Bật tự động điền cho biểu mẫu liên hệ, bất cứ khi nào có thể. Tạo các nút đủ lớn để có thể dễ dàng nhấp vào. Rốt cuộc, Google thưởng cho trải nghiệm tuyệt vời bất kể thiết bị nào.

Hơn nữa, hãy đảm bảo tránh những lỗi UX di động phổ biến sau:

  • Các tệp JavaScript và CSS bị chặn
  • Nội dung video không thể phát (do Flash)
  • Kích thước phông chữ nhỏ một cách đáng kinh ngạc
  • Các yếu tố cảm ứng lộn xộn

Nói một cách đơn giản, thương mại điện tử trên điện thoại thông minh đang là xu hướng đang phát triển và Google đang ưu tiên trải nghiệm di động. Và vì vậy, hãy tập trung vào tính thân thiện với thiết bị di động của cửa hàng để có thứ hạng và CX tốt hơn.

SEO và trải nghiệm khách hàng (CX) là hai mặt của cùng một đồng tiền

Khách hàng hiện đại sẽ không thích trải nghiệm mua sắm trực tuyến tuyệt vời, bắt đầu từ việc tìm thấy cửa hàng của bạn trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm đến trang web tải nhanh, nội dung cập nhật và hơn thế nữa.

Cùng với thực tế là các công cụ tìm kiếm như Google hiện đã phát triển đến mức có thể thưởng cho khách hàng trải nghiệm đáng chú ý với xếp hạng trang đầu tiên, bạn biết rằng mình phải làm việc về SEO của cửa hàng từ góc độ CX.

Ba chiến thuật được nêu ở trên trực tiếp cải thiện SEO và CX của bạn, vì vậy hãy tập trung vào việc thực hiện đúng những điều này để không chỉ tăng thứ hạng tìm kiếm của cửa hàng và thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền mà còn mang lại trải nghiệm mua sắm ấn tượng mà khách hàng tiếp tục quay lại.

Agrawal khắc nghiệt là blogger tiên phong đằng sau ShoutMeLoud, một blog từng đoạt giải thưởng với hơn 832 nghìn người đăng ký và một triệu lần xem trang mỗi tháng.

The post Tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng (CXO) cho các cửa hàng trực tuyến: Ba chiến thuật SEO đã được chứng minh appeared first on Google Entity Stacking.



from Google Entity Stacking https://googleentitystacking.com/toi-uu-hoa-trai-nghiem-khach-hang-cxo-cho-cac-cua-hang-truc-tuyen-ba-chien-thuat-seo-da-duoc-chung-minh/
via google entity stacking
Dịch vụ tạo Google Entity Stacking chuẩn nhất ✅ Social index > 90% ✅ Có hỗ trợ khai báo Schema chuẩn cho website ✅ 09 6666 4361
https://googleentitystacking.com/
#googleentitystacking #googlestack #seoentity #dịchvụtạogoogleentity #dịch_vụ_tạo_google_entity #dichvutaogoogleentity #dich_vu_tao_google_entity
Mới hơn Cũ hơn