Dữ liệu Google Analytics được sử dụng để hỗ trợ rất nhiều công việc quan trọng, từ báo cáo tiếp thị hàng ngày của chúng tôi cho đến các quyết định đầu tư. Để đạt được điều đó, điều không thể thiếu là chúng ta phải biết cách dữ liệu đó hoạt động. Trong ấn bản Thứ Sáu của Bảng Tốt Nhất này, Tom Capper giải thích cách hoạt động của chỉ số phiên trong Google Analytics, một số cách mà chỉ số này có thể có kết quả không mong đợi và như một phần thưởng, các phiên ảnh hưởng như thế nào đến chỉ số thời gian trên trang (và lý do bạn nên suy nghĩ lại việc sử dụng thời trên trang để báo cáo).
Ghi chú của người biên tập: Tom Capper hiện là một nhà tư vấn SEO độc lập. Video này có từ năm 2018, nhưng các nguyên tắc tương tự vẫn được duy trì cho đến ngày nay. Chỉ có một lưu ý nhỏ: các từ “người dùng” và “trình duyệt” được sử dụng thay thế cho nhau ở đầu video, điều này hầu như vẫn đúng. Google đang cố gắng đẩy mạnh hơn nữa người dùng đa thiết bị như một khái niệm với Google Analytics 4, nhưng vẫn dựa vào việc người dùng đã đăng nhập, cũng như thiết lập theo dõi bổ sung. Đối với hầu hết các trang web, không có điều kiện nào trong số này được chấp nhận.
Phiên âm Video
Xin chào, những người hâm mộ Moz, và chào mừng bạn đến với một phiên bản khác của Whiteboard Friday. Tôi là Tom Capper. Tôi là chuyên gia tư vấn tại Distilled và hôm nay tôi sẽ nói chuyện với bạn về cách các phiên hoạt động trong Google Analytics. Rõ ràng, tất cả chúng ta đều sử dụng Google Analytics. Hầu hết chúng ta đều sử dụng Google Analytics trong công việc hàng ngày của mình.
Ngày nay, dữ liệu từ nền tảng được sử dụng trong mọi thứ, từ quyết định đầu tư đến báo cáo báo chí cho đến hoạt động tiếp thị thực tế mà chúng tôi sử dụng. Vì vậy, điều quan trọng là phải hiểu các khối xây dựng cơ bản của các nền tảng này. Trên đây tôi đã có những điều cơ bản tuyệt đối. Vì vậy, trong các ô màu xanh lam, tôi có lượt truy cập được gửi đến Google Analytics.
Vì vậy, khi bạn lần đầu tiên đặt Google Analytics trên trang web của mình, bạn sẽ nhận được đoạn mã theo dõi đó, bạn đặt nó trên mọi trang và điều đó có nghĩa là khi ai đó tải trang, nó sẽ gửi một lượt xem trang. Vì vậy, đó là những người tôi đã đánh dấu P. Vì vậy, chúng tôi có lượt xem trang và lượt xem trang, v.v. khi bạn đi xung quanh trang web. Tôi cũng có các sự kiện với chữ E và giao dịch với chữ T. Đó là hai loại lần truy cập khác mà bạn có thể đã thêm.
Công việc của Google Analytics là lấy tất cả dữ liệu lần truy cập này mà bạn đang gửi và cố gắng tập hợp chúng lại thành một thứ thực sự có ý nghĩa dưới dạng các phiên. Vì vậy, chúng được nhóm thành các phiên mà tôi đã đặt màu đen, và sau đó nếu bạn có nhiều phiên từ cùng một trình duyệt, thì đó sẽ là người dùng mà tôi đã đánh dấu bằng màu hồng. Vấn đề ở đây là cách bạn phân chia chúng tùy tiện.
Tám lần truy cập này có thể là một phiên dài. Chúng có thể là tám cái nhỏ hoặc bất cứ thứ gì ở giữa. Vì vậy, hôm nay tôi muốn nói về các cách khác nhau mà Google Analytics thực sự sẽ chia các loại lần truy cập đó thành các phiên. Vì vậy, ở đây tôi có một số ví dụ mà tôi sẽ xem qua. Nhưng trước tiên, tôi sẽ xem qua một ví dụ thực tế về một cửa hàng truyền thống, bởi vì tôi nghĩ đó là những gì họ đang cố gắng mô phỏng và nó có ý nghĩa hơn với bối cảnh đó.
Ví dụ về gạch và vữa
Vì vậy, trong ví dụ này, giả sử một siêu thị, chúng tôi đi vào bằng cách giao dịch ngang qua. Đó sẽ là nguồn của chúng tôi. Sau đó, chúng tôi có một lối vào là ở sảnh đợi của siêu thị khi chúng tôi bước vào. Chúng tôi đi từ đó đến lối đi bia đến quầy thu ngân, hoặc ít nhất là tôi làm. Vì vậy, đó là một phiên lớn, dài với giao dịch chuyển nguồn. Điều đó có lý.
Trong trường hợp là một cửa hàng truyền thống, không khó để chia nhỏ ra và thử và quyết định xem có bao nhiêu phiên sẽ diễn ra ở đây. Thực sự không có bất kỳ sự mơ hồ nào. Trong trường hợp của các trang web, khi bạn có mọi người rời khỏi bàn phím của họ trong một thời gian hoặc để máy tính hoạt động trong khi họ đi nghỉ hoặc chỉ sử dụng cùng một máy tính trong một khoảng thời gian, việc phân chia mọi thứ trở nên khó khăn hơn, bởi vì bạn không ‘ không biết khi nào mọi người thực sự đến và đi.
Vì vậy, những gì họ đã cố gắng làm trong trường hợp rất cơ bản là một cái gì đó khá giống nhau: đến bằng Google, trang danh mục, trang sản phẩm, thanh toán. Tuyệt quá. Chúng tôi có một phiên họp dài và nguồn là Google. Được rồi, vậy những cách khác nhau có thể sai hoặc có thể bị chia rẽ là gì?
Một số điều có thể thay đổi ý nghĩa của một phiên
1. Múi giờ
Điều đầu tiên và có thể là khó chịu nhất, mặc dù nó không có xu hướng là vấn đề lớn đối với một số trang web, là bất kỳ múi giờ nào bạn đã đặt trong cài đặt Google Analytics của mình, nửa đêm ở múi giờ đó có thể làm gián đoạn một phiên. Vì vậy, giả sử chúng ta đã có nửa đêm ở đây. Đây là 12 giờ đêm, và chúng tôi tình cờ đang duyệt. Chúng tôi đang mua sắm khá muộn.
Bởi vì Google Analytics sẽ không cho phép một phiên có hai ngày, đây sẽ là một phiên với nguồn Google và đây sẽ là một phiên và nguồn sẽ là trang này. Vì vậy, đây là tự giới thiệu trừ khi bạn đã chọn loại trừ điều đó trong cài đặt của mình. Vì vậy, không nhất thiết phải hữu ích.
2. Thời hạn nửa giờ cho “giờ nghỉ giải lao”
Một điều khác có thể xảy ra là bạn có thể đi pha một tách cà phê. Vì vậy, lý tưởng nhất là nếu bạn đến và uống một tách cà phê khi đang ở Tesco hoặc một siêu thị nổi tiếng ở bất kỳ quốc gia nào bạn đến, bạn có thể muốn xem xét một buổi dài đó. Google đã đưa ra quyết định điều hành rằng chúng tôi thực sự sẽ có thời hạn nửa giờ theo mặc định.
Nếu bạn rời đi trong nửa giờ, thì bạn lại có hai phiên. Một, trang danh mục là trang đích và nguồn của Google, và một trang trong trường hợp này là trang đích và đây sẽ là một trang tự giới thiệu khác, bởi vì khi bạn quay lại sau giờ nghỉ giải lao, bạn sẽ nhấp qua từ đây đến đây. Khoảng thời gian này, 30 phút, thực sự có thể điều chỉnh được trong cài đặt của bạn, nhưng hầu hết mọi người cứ để nguyên như vậy và không thực sự có một con số rõ ràng nào có thể khiến điều này luôn chính xác. Giống như tôi đã nói trước đó, đó là một sự khác biệt tùy tiện.
3. Rời khỏi trang web và quay lại
Vấn đề tiếp theo tôi muốn nói đến là bạn có rời khỏi trang web và quay lại hay không. Vì vậy, rõ ràng là hợp lý nếu bạn vào trang web từ Google, duyệt qua một chút, sau đó nhập lại từ Bing, bạn có thể muốn tính đó là hai phiên khác nhau với hai nguồn khác nhau. Tuy nhiên, nơi mà điều này có một chút âm u là với những thứ như các nhà cung cấp thanh toán bên ngoài.
Nếu bạn phải nhấp qua từ trang danh mục để PayPal đến thanh toán, thì trừ khi PayPal bị loại khỏi danh sách giới thiệu của bạn, thì đây sẽ là một phiên, truy cập từ Google, một phiên, truy cập từ thanh toán. Vấn đề cuối cùng tôi muốn nói đến không nhất thiết phải là cách các phiên được phân chia, mà là sự kỳ lạ về cách chúng diễn ra.
4. Trả lại các phiên trực tiếp
Nếu bạn được Google nhập vào trang danh mục, đi nghỉ và sau đó sử dụng dấu trang hoặc thứ gì đó hoặc chỉ cần nhập URL để quay lại, thì rõ ràng đây sẽ là hai phiên khác nhau. Bạn hy vọng rằng đó sẽ là một phiên từ Google và một phiên từ trực tiếp. Điều đó sẽ có ý nghĩa, phải không?
Nhưng thay vào đó, điều thực sự xảy ra là vì Google và hầu hết Google Analytics và hầu hết các báo cáo của nó sử dụng nhấp chuột không trực tiếp cuối cùng, chúng tôi chuyển qua nguồn đó đến tận đây, vì vậy bạn đã có hai phiên từ Google. Một lần nữa, bạn có thể thay đổi khoảng thời gian chờ này. Vì vậy, đó là một số cách mà phiên hoạt động mà bạn có thể không mong đợi.
Như một phần thưởng, tôi muốn cung cấp thêm cho bạn một số thông tin về cách điều này ảnh hưởng đến một số liệu nhất định, chủ yếu là vì tôi muốn thuyết phục bạn ngừng sử dụng nó và số liệu đó là thời gian trên trang.
Phần thưởng: Ba trường hợp trong đó điều này ảnh hưởng đến thời gian trên trang
Vì vậy, tôi có ba trường hợp khác nhau ở đây mà tôi muốn nói với bạn và chúng ta sẽ xem chỉ số thời gian trên trang hoạt động như thế nào.
Tôi muốn bạn lưu ý rằng về cơ bản, vì Google Analytics thực sự có rất ít dữ liệu để làm việc với thông thường, họ chỉ biết rằng bạn đã truy cập vào một trang và điều đó đã gửi một lượt xem trang và sau đó không có gì khác. Nếu bạn có một lượt truy cập một trang vào một trang web, hay nói cách khác là một trang không truy cập, thì họ không biết liệu bạn đã ở trên trang đó trong 10 giây hay phần còn lại của cuộc đời bạn.
Họ không có thêm dữ liệu để làm việc với. Vì vậy, những gì họ làm là họ nói, “Được rồi, chúng tôi sẽ không đưa điều đó vào chỉ số thời gian trung bình của chúng tôi trên trang.” Vì vậy, chúng tôi có công thức về thời gian chia cho lượt xem trừ số lần thoát. Tuy nhiên, sự giả mạo này có một số hậu quả thực sự đáng tiếc. Vì vậy, chúng ta hãy nói qua các tình huống này.
Ví dụ 1: Thời gian trực quan trên trang = thời gian thực trên trang
Trong kịch bản đầu tiên, tôi đến trang. Nó gửi một lượt xem trang. Tuyệt quá. Mười giây sau, tôi kích hoạt một số loại sự kiện mà trang web đã thêm vào. Hai mươi giây sau, tôi nhấp qua trang tiếp theo trên trang web. Trong trường hợp này, theo một nghĩa nào đó, mọi thứ đang hoạt động như dự định, vì có một trang tiếp theo trên trang web, vì vậy Google Analytics có dữ liệu bổ sung của lần xem trang khác 20 giây sau lần xem đầu tiên. Vì vậy, họ biết rằng tôi đã ở đây trong 20 giây.
Trong trường hợp này, thời gian trực quan trên trang là 20 giây và thời gian thực trên trang cũng là 20 giây. Tuyệt quá.
Ví dụ 2: Thời gian trực quan trên trang cao hơn thời gian đo được trên trang
Tuy nhiên, hãy nghĩ về ví dụ tiếp theo này. Chúng tôi có một lần xem trang, sự kiện 10 giây sau đó, ngoại trừ lần này thay vì nhấp vào một nơi khác trên trang web, tôi sẽ rời khỏi hoàn toàn. Vì vậy, không có sẵn dữ liệu, nhưng Google Analytics biết chúng tôi ở đây trong 10 giây.
Vì vậy, thời gian trực quan trên trang ở đây vẫn là 20 giây. Đó là khoảng thời gian tôi thực sự đã dành để xem trang. Nhưng thời gian đo được hoặc thời gian được báo cáo sẽ là 10 giây.
Ví dụ 3: Thời gian đo được trên trang bằng 0
Ví dụ cuối cùng, tôi duyệt trong 20 giây. Tôi rời đi. Tôi đã không kích hoạt một sự kiện. Vì vậy, chúng tôi có thời gian trực quan trên trang là 20 giây và thời gian thực trên trang hoặc thời gian đo được trên trang là 0.
Điều thú vị là khi chúng tôi tính thời gian trung bình trên trang cho trang này xuất hiện ở đây, ở đây và ở đây, ban đầu bạn sẽ hy vọng nó sẽ là 20 giây, bởi vì đó là khoảng thời gian chúng tôi thực sự đã sử dụng. Nhưng dự đoán tiếp theo của bạn, khi bạn nhìn vào dữ liệu được báo cáo hoặc dữ liệu có sẵn mà Google Analytics có về thời gian chúng tôi ở trên các trang này, trung bình của ba con số này sẽ là 10 giây.
Vì vậy, điều đó sẽ có ý nghĩa. Những gì họ thực sự làm, theo công thức này, là họ kết thúc với 30 giây. Vì vậy, bạn có tổng thời gian ở đây, là 30, chia cho số lượt xem, chúng tôi có 3 lượt xem, trừ đi 2 lần thoát. Ba mươi chia 3 trừ 2, 30 chia cho 1, vì vậy, chúng tôi có 30 giây là trung bình trong 3 phiên này.
Chà, xin lỗi, mức trung bình trên ba lượt xem trang này đối với lượng thời gian chúng tôi đang sử dụng và lâu hơn bất kỳ số lần xem nào và điều đó không có ý nghĩa gì với dữ liệu cấu thành. Vì vậy, đó chỉ là một mẹo cuối cùng để vui lòng không sử dụng thời gian trung bình trên trang làm số liệu báo cáo.
Tôi hy vọng đó là tất cả hữu ích cho bạn. Tôi muốn nghe những gì bạn nghĩ trong các bình luận bên dưới. Cảm ơn.
Phiên âm video của Speechpad.com
The post Phiên hoạt động như thế nào trong Google Analytics? – Best of Whiteboard Friday appeared first on Google Entity Stacking.
from Google Entity Stacking https://googleentitystacking.com/phien-hoat-dong-nhu-the-nao-trong-google-analytics-best-of-whiteboard-friday/
via google entity stacking
Dịch vụ tạo Google Entity Stacking chuẩn nhất ✅ Social index > 90% ✅ Có hỗ trợ khai báo Schema chuẩn cho website ✅ 09 6666 4361
https://googleentitystacking.com/
#googleentitystacking #googlestack #seoentity #dịchvụtạogoogleentity #dịch_vụ_tạo_google_entity #dichvutaogoogleentity #dich_vu_tao_google_entity