Tóm tắt 30 giây:
- Nội dung trực quan cung cấp rất nhiều giá trị cho trang web của bạn.
- Nó có thể tăng số liệu thống kê quan trọng như thời gian trên trang.
- Hình ảnh hướng dẫn người đọc qua nội dung của bạn trơn tru hơn.
- Chúng làm cho nội dung của bạn dễ tiêu thụ hơn và tăng chia sẻ.
- Google thích những hình ảnh được tối ưu hóa cho tìm kiếm.
- Đọc tiếp để tìm hiểu thêm về cách thêm hình ảnh được tối ưu hóa vào trang web của bạn có thể tăng lượt truy cập tìm kiếm từ đối tượng mục tiêu của bạn.
- Xem ví dụ về cách các công ty kết hợp thành công nội dung trực quan vào tiếp thị và trang web của họ.
Không có gì bí mật khi nội dung trực quan đang hot ngay bây giờ (xếp hàng các tài liệu tham khảo của Zoolander). Bạn biết các định dạng nội dung như video, đồ họa thông tin, GIF, meme, v.v. phải là một phần trong chiến lược nội dung của bạn, nhưng bạn có biết những định dạng này cũng ảnh hưởng đến SEO trang web của bạn không?
Nội dung trực quan ảnh hưởng đến SEO như thế nào?
Có rất nhiều giá trị khi thêm nội dung trực quan trên trang web của bạn. Mặc dù nội dung bằng văn bản của bạn phục vụ mục đích cho phép bạn kết hợp các từ khóa một cách tự nhiên và tạo ra nhiều nội dung hơn để xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm, nội dung trực quan mà bạn thêm vào trang web của mình và các nơi khác có thể giúp nâng cao nội dung đó hơn nữa.
1. Nội dung video giữ chân khách truy cập vào trang
Một chỉ số mà Google yêu thích là “thời gian trên trang”. Nếu khách truy cập đang kiểm tra trang web của bạn và rời đi sau trung bình 10 giây, điều đó báo hiệu với Google rằng nội dung của bạn là xấu hoặc không liên quan. Bằng cách đặt video ở giữa nội dung đã viết, bạn có thể giữ chân mọi người trên trang lâu hơn.
Hãy suy nghĩ về nó. Giả sử ai đó mất 10 giây để đọc hai đoạn đầu tiên trong bài viết của bạn. Sau đó, trực tiếp trên trang web của bạn là một video mà khách truy cập của bạn có thể dễ dàng nhấp vào để tăng thêm giá trị cho tác phẩm.
Họ nhấp để xem và kết thúc xem toàn bộ video dài hai phút. Điều này thu hút khách truy cập của bạn tìm hiểu sâu hơn. Trước khi họ biết điều đó, họ đã ở trên trang web của bạn trong năm phút. Điều này có thể làm tăng đáng kể số liệu thống kê về thời gian trên trang của bạn.
Video cũng ảnh hưởng đến các số liệu thống kê quan trọng như tỷ lệ thoát của bạn, đây cũng là một yếu tố quan trọng được Google sử dụng. Điều cuối cùng bạn muốn là mọi người truy cập trang web của bạn và rời đi sau khi chỉ đọc vài dòng trên một trang. Video có thể giúp giảm tỷ lệ thoát của bạn và thuyết phục mọi người theo dõi.
Trong khi chúng tôi đang nói về chủ đề này, đây là video của Neil Patel giải thích thêm một chút về khái niệm này. Trong video, Patel nêu bật một số cách (bao gồm cả video) mà bạn có thể sử dụng để giảm tỷ lệ thoát.
2. Hình ảnh giúp hướng dẫn người đọc qua nội dung của bạn
Đọc thẳng một bài báo 1000 từ, dù được viết hay đến đâu, cũng có thể trở nên tẻ nhạt nhanh chóng. Để giữ cho khách truy cập trang web xem qua nội dung, bạn có thể thêm những thứ như đồ họa thông tin, ảnh chụp màn hình, v.v. để giúp hình dung các khái niệm bạn đang trình bày và đẩy khách truy cập xuống trang sâu hơn.
Việc chia nhỏ nội dung của bạn với các hình ảnh có liên quan cho phép người đọc tạm dừng việc ngâm mình trong bản sao và thay vào đó xem một số hình ảnh, video hoặc nội dung hình ảnh khác có liên quan. Nó cũng tạo cơ hội cho người đọc tạm dừng và xem một hình ảnh có thể dễ dàng giải thích một chủ đề phức tạp mà bạn đang trình bày hoặc làm nổi bật một số thống kê liên quan một cách trực quan để thực sự thúc đẩy tác động, để họ không bị lạc vào văn bản .
Dưới đây là một ví dụ tuyệt vời về đồ họa thông tin thu hút sự chú ý của người đọc và cung cấp cho họ nhiều thứ khác để hấp dẫn ngoài văn bản. Đây là một vài ảnh chụp màn hình từ một đồ họa thông tin lớn hơn xuất hiện trong một bài báo nêu bật trạng thái của SEO vào năm 2019.
Để xem toàn bộ đồ họa thông tin, bấm vào đây.
3. Máy học của Google đang học cách đọc hình ảnh
Mặc dù không rõ 100% cách hoạt động của điều này, nhưng đã có nhiều người biết rõ rằng Google đang tích cực học cách đọc hình ảnh trên các trang. Với hàng tỷ hình ảnh trực tuyến, công nghệ máy học của Google trở nên thành thạo trong việc sử dụng hình dạng và các yếu tố khác để so sánh và hiểu những gì hình ảnh trên trang web của bạn đại diện.
Ý tôi là, có thực sự còn nhiều điều tôi cần nói ở đây không? Nếu Google đang tập trung vào việc học cách thu thập thông tin một thứ gì đó và sau đó quy nó vào giá trị mà trang web của bạn mang lại cho Internet, bạn cần chú ý. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải đảm bảo hình ảnh của bạn có liên quan và được định dạng theo cách Google có thể đọc được.
Làm thế nào bạn có thể sử dụng hình ảnh để tăng SEO?
Vì vậy, bây giờ bạn đã biết phần “tại sao”, hãy cùng tìm hiểu phần “cách”. Điều quan trọng là phải tìm hiểu sâu hơn một chút và khám phá một số cách bạn có thể áp dụng tiếp thị trực quan cho nỗ lực thúc đẩy SEO của mình.
1. Đảm bảo hình ảnh của bạn thêm vào câu chuyện
Có rất nhiều giá trị khi thêm những thứ như đồ thị, ảnh chụp màn hình và các nội dung khác thực sự liên quan đến bài viết của bạn và tăng thêm giá trị. Chắc chắn sẽ có ít giá trị hơn khi thêm các hình ảnh chung chung chỉ đại diện cho các khái niệm và không thực sự thêm bất cứ điều gì. Vì chúng ta đang nói về chủ đề, tại sao tôi không sử dụng một số hình ảnh để cho bạn thấy ý tôi?
Ví dụ số một, bạn có thể xem ảnh chụp màn hình hướng dẫn được đưa vào phần nội dung này. Đây là những ảnh chụp màn hình từ một bài báo tôi đã viết gần đây chi tiết cách sử dụng HARO cho SEO và xây dựng backlink. Tôi đã sử dụng ảnh chụp màn hình để hướng dẫn người đọc qua từng bước và cung cấp cho họ các hướng dẫn hữu ích như hình ảnh của mẫu email và hướng dẫn về cách thiết lập email.
Ở phía ngược lại, bạn có những hình ảnh dưới đây cho thấy một ví dụ về việc sử dụng hình ảnh có liên quan đến chủ đề nhưng không thực sự tăng thêm giá trị. Đây là một bài viết khác trên trang web của tôi. Tôi đã quyết định thử nghiệm các hình ảnh chung chung trên phần này, như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình bên dưới. Hình ảnh liên quan đến nội dung, nhưng chúng thực sự không bổ sung nhiều.
Như bạn có thể thấy, cả hai đều tạo thêm một mức độ hấp dẫn nhất định cho các bài báo tương ứng của họ. Điều đó nói lên, ví dụ một, bài báo HARO, có số lượt xem trang gấp 12 lần, nhiều hơn 11 lượt bình luận và gấp đôi thời gian trên trang. Vì vậy, bạn có thể thấy giá trị rõ ràng rằng việc thêm các hình ảnh có liên quan để thêm vào câu chuyện sẽ mang lại sự thúc đẩy SEO của bạn.
2. Tối ưu hóa hình ảnh của bạn
Chỉ thêm hình ảnh vào các trang và bài đăng của bạn là chưa đủ. Bạn cũng cần đảm bảo chúng được tối ưu hóa. Nếu bạn bỏ qua bước này, bạn có thể gặp vấn đề với hiệu suất của trang web của mình. Ví dụ: hình ảnh không được tối ưu hóa có thể dẫn đến thời gian tải chậm trên trang web của bạn và tốc độ trang web là một yếu tố xếp hạng quan trọng đối với Google.
Để đảm bảo bạn không làm trang web của mình bị ảnh hưởng bởi những hình ảnh nặng nề, hãy thử sử dụng các loại hình ảnh thích hợp. Các định dạng tốt nhất để sử dụng là JPEG, PNG và GIF. Và đối với video, hãy lưu trữ video ở nơi khác (ví dụ: YouTube) và sau đó nhúng chúng vào trang web của bạn thay vì tải lên trực tiếp.
Một yếu tố quan trọng khác trong việc tối ưu hóa hình ảnh của bạn là các thẻ bạn thêm vào. Giống như bạn cần thêm thẻ meta vào bài đăng của mình, bạn cũng cần thêm thẻ vào hình ảnh của mình. Đây là một cách để cho Google biết (và tất nhiên đừng quên các công cụ tìm kiếm khác) hình ảnh của bạn nói về điều gì.
Nguồn: Kayako
3. Tận dụng lợi thế của tìm kiếm bên ngoài trang web
Bạn có thể đã nghe điều này trước đây, nhưng nó đáng được nhắc lại. YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai. Thứ hai chỉ sau… trống cuộn vui lòng… Google!
Vì vậy, tại sao không tận dụng lợi thế của việc đăng video lên YouTube và tối ưu hóa những video đó để cung cấp cho bạn nhiều nội dung hơn để xếp hạng trong tìm kiếm?
Mặc dù đây rõ ràng là một chiến lược off-site, nhưng nếu bạn tạo nội dung video xuất sắc và sau đó tối ưu hóa nó đúng cách để xuất hiện trong tìm kiếm, video của bạn có thể thu được một số giá trị SEO.
Sau đó, bạn có thể thêm các liên kết trở lại trang web của mình trong phần mô tả video và trên kênh YouTube của bạn và khi video của bạn trở nên phổ biến hơn, các nhấp chuột từ các liên kết trên kênh YouTube sẽ tăng lưu lượng truy cập trang web của bạn.
Gói nó lại
Vì vậy, bạn nhận được nó ngay bây giờ, phải không? Hình ảnh tốt cho sức khỏe của trang web và tác động của chiến lược SEO của bạn. Chúng không chỉ tạo thêm sức sống cho trang web của bạn và thu hút sự chú ý của người đọc, chúng còn giúp bạn cải thiện các số liệu thống kê quan trọng có thể giúp thúc đẩy SEO của bạn.
Nếu bạn đang sử dụng hình ảnh trong nội dung của mình, thì bước đầu tiên bạn nên xem lại những hình ảnh đó để đảm bảo chúng được tối ưu hóa. Đảm bảo rằng họ thêm vào câu chuyện và sau đó kiểm tra để nắm bắt mọi cơ hội bị bỏ lỡ để nâng cao tệp của bạn với các loại tệp phù hợp cùng với việc gắn thẻ thích hợp.
Sử dụng hình ảnh và nội dung video trên và ngoài trang web của bạn là điều không cần bàn cãi. Trong thế giới hình ảnh ngày nay, điều quan trọng là phải luôn đi đầu xu hướng ưa thích nội dung hình ảnh. Đảm bảo đưa hình ảnh vào nội dung của bạn để giúp SEO của bạn tăng lên đáng kể.
Anthony là Người sáng lập AnthonyGaenzle.com một blog tiếp thị và kinh doanh. Ông cũng là Trưởng bộ phận Tiếp thị và Phát triển Kinh doanh tại Granite Creative Group, một công ty tiếp thị đầy đủ dịch vụ. Anh ấy là một người kể chuyện, chiến lược gia, và là học trò vĩnh cửu về chiến lược tiếp thị và kinh doanh.
The post Nội dung trực quan có thể thúc đẩy SEO của bạn như thế nào và cách tận dụng appeared first on Google Entity Stacking.
from Google Entity Stacking https://googleentitystacking.com/noi-dung-truc-quan-co-the-thuc-day-seo-cua-ban-nhu-the-nao-va-cach-tan-dung/
via google entity stacking
Dịch vụ tạo Google Entity Stacking chuẩn nhất ✅ Social index > 90% ✅ Có hỗ trợ khai báo Schema chuẩn cho website ✅ 09 6666 4361
https://googleentitystacking.com/
#googleentitystacking #googlestack #seoentity #dịchvụtạogoogleentity #dịch_vụ_tạo_google_entity #dichvutaogoogleentity #dich_vu_tao_google_entity