Đằng sau SEO: Ra mắt Hướng dẫn mới của chúng tôi – Cách xếp hạng


Bảy năm trước, chúng tôi đã xuất bản một bài đăng trên Blog Moz có tiêu đề “Cách xếp hạng: Kế hoạch tổng thể SEO 25 bước.”

Từ góc độ SEO, bài đăng đã làm rất tốt.

Theo thời gian, bài đăng “Cách xếp hạng” được tích lũy:

  • 400 nghìn lượt xem trang
  • 200k lượt truy cập không phải trả tiền
  • 100 liên kết tên miền gốc

Mặc dù thành công của nó, bảy năm là một thời gian dài trong SEO. Biểu đồ dưới đây cho thấy những gì thường xảy ra khi bạn không cập nhật nội dung của mình.

Có thể dự đoán, cả thứ hạng và lượng truy cập đều giảm đáng kể. Vào mùa hè năm 2020, bài đăng chỉ có vài trăm lượt truy cập mỗi tháng.

Đã đến lúc cập nhật

Chúng tôi quyết định cập nhật nội dung. Chúng tôi đã làm điều này không chỉ để tăng thứ hạng / lưu lượng truy cập mà còn vì SEO đã thay đổi rất nhiều kể từ năm 2013.

Bài cũ chỉ đơn giản là không cắt nó nữa.

Để lấy lại lưu lượng truy cập đã mất, chúng tôi cũng muốn tận dụng các tín hiệu mới mẻ của Google để xếp hạng nội dung.

Nhiều người làm SEO nhầm tưởng rằng các tín hiệu làm mới chỉ đơn giản là cập nhật nội dung (hoặc thậm chí lười biếng hơn, đặt một dấu thời gian mới cho nó.) Trên thực tế, các tín hiệu làm mới của Google có thể thực sự ở nhiều dạng khác nhau:

  1. Nội dung mới mẻ.
  2. Tỷ lệ thay đổi nội dung: Các thay đổi thường xuyên hơn đối với nội dung có thể chỉ ra nội dung phù hợp hơn.
  3. Tín hiệu tương tác của người dùng: Tương tác giảm dần theo thời gian có thể cho thấy nội dung cũ.
  4. Độ mới của liên kết: Tốc độ phát triển liên kết theo thời gian có thể cho biết mức độ liên quan.

Công bằng mà nói, bài đăng đã trượt đáng kể trong tất cả các hạng mục này. Nó đã không được cập nhật trong nhiều năm, chỉ số tương tác đã giảm và hầu như không có ai mới liên kết với nó nữa.

Nói một cách đơn giản, Google không có lý do chính đáng để xếp hạng bài đăng cao.

Lần này khi xuất bản, chúng tôi cũng quyết định khởi chạy bài đăng dưới dạng hướng dẫn độc lập – thay vì bài đăng trên blog – sẽ dễ dàng hơn để duy trì dưới dạng nội dung thường xanh.

Cuối cùng, như tôi đã viết trong bản hướng dẫn, chúng tôi chỉ đơn giản muốn có một hướng dẫn thú vị để giúp mọi người xếp hạng. Một trong những câu hỏi lớn nhất mà chúng tôi nhận được từ những người mới sau khi họ đọc Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu về SEO là: “Tôi đọc gì tiếp theo? Làm cách nào để thực sự xếp hạng một trang?”

Đây chính xác là hướng dẫn SEO.

Dưới đây, chúng tôi sẽ thảo luận về các mục tiêu SEO mà chúng tôi hy vọng đạt được với hướng dẫn (SEO đằng sau SEO), nhưng nếu bạn chưa kiểm tra, đây là liên kết đến hướng dẫn mới:

Cách xếp hạng trên Google

Mục tiêu SEO

Hiếm khi các blog SEO nói về các mục tiêu SEO của riêng họ khi xuất bản nội dung, nhưng chúng tôi muốn chia sẻ một số chiến lược của chúng tôi để xuất bản hướng dẫn này.

1. Từ khóa

Trước hết, chúng tôi muốn cải thiện các từ khóa mà chúng tôi đã xếp hạng (kém). Đây là những từ khóa như:

  • Cách xếp hạng
  • Kế hoạch SEO
  • SEO từng bước

Quá trình nghiên cứu từ khóa của chúng tôi cho thấy cụm từ “danh sách kiểm tra SEO” có nhiều khối lượng tìm kiếm hơn và các biến thể của “kế hoạch chi tiết SEO”, vì vậy chúng tôi quyết định sử dụng “danh sách kiểm tra” làm từ khóa.

Cuối cùng, khi thực hiện phân tích khoảng cách từ khóa đối thủ cạnh tranh, chúng tôi đã phát hiện ra một số từ khóa lựa chọn mà đối thủ cạnh tranh của chúng tôi đang xếp hạng với các bài đăng tương tự.

Dựa trên điều này, chúng tôi biết rằng chúng tôi nên bao gồm từ “Google” trong tiêu đề và cố gắng xếp hạng cho các thuật ngữ về “xếp hạng trên Google”.

2. Các đoạn trích nổi bật

Trước khi xuất bản hướng dẫn, người bạn Brian Dean (hay còn gọi là Backlinko) của chúng tôi sở hữu đoạn mã nổi bật về “cách xếp hạng trên Google”.

Đó là một tính năng tìm kiếm lớn, đẹp. Và rất xứng đáng!

Chúng tôi muốn nó.

Không có gì đảm bảo rằng chúng tôi sẽ giành được đoạn trích nổi bật này (hoặc những đoạn khác), nhưng bằng cách áp dụng một số phương pháp hay nhất về đoạn trích nổi bật — cùng với xếp hạng trên trang đầu tiên — chúng tôi có thể đạt được điều đó.

3. Liên kết

Chúng tôi tin rằng hướng dẫn là nội dung tuyệt vời, vì vậy chúng tôi hy vọng nó thu hút được các liên kết.

Các liên kết rất quan trọng vì mặc dù bản thân hướng dẫn có thể tạo ra lưu lượng tìm kiếm, các liên kết mà nó kiếm được có thể giúp xếp hạng trên toàn bộ trang web của chúng tôi. Như Rand Fishkin từng nổi tiếng đã viết về tác động của các liên kết trong SEO, “thủy triều dâng sẽ nâng tất cả các con tàu.”

Trước đây, bài đăng cũ có hàng trăm tên miền gốc liên kết trỏ đến nó, bao gồm các liên kết từ các trang web có thẩm quyền cao như Salesforce.

Rõ ràng, chúng tôi hiện đang chuyển hướng 301 các liên kết này đến hướng dẫn mới.

Chúng tôi cũng sẽ cập nhật các liên kết nội bộ trên toàn bộ trang web, cũng như thêm các liên kết đến các bài đăng và trang nếu thích hợp.

Để giúp xây dựng liên kết trong thời gian ngắn, chúng tôi sẽ tiếp tục quảng cáo hướng dẫn thông qua các kênh xã hội và email.

Về lâu dài, chúng tôi cũng có thể tiếp cận để giúp xây dựng liên kết.

Thành thật mà nói, chúng tôi nghĩ rằng cách tốt nhất và dễ nhất để xây dựng liên kết một cách tự nhiên chỉ đơn giản là trình bày một nguồn tài nguyên tuyệt vời được xếp hạng cao và chúng tôi cũng quảng cáo nổi bật trên trang web của mình.

Chúng ta sẽ thành công chứ?

Thời gian sẽ trả lời. Trong vòng 3-6 tháng, chúng tôi sẽ thực hiện theo dõi nội bộ, để theo dõi tiến trình SEO của chúng tôi và xem cách chúng tôi đo lường so với mục tiêu của mình.

Để làm cho mọi thứ trở nên phức tạp hơn, SEO cạnh tranh hơn nhiều so với 7 năm trước, điều này khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn. Ngoài ra, chúng tôi công khai chiến lược SEO của mình một cách minh bạch để các đối thủ cạnh tranh của chúng tôi đọc, vì vậy họ có thể điều chỉnh chiến thuật của mình.

Bạn muốn giúp đỡ? Bạn có thể giúp chúng tôi chiến thắng thử thách này bằng cách đọc và chia sẻ hướng dẫn và thậm chí liên kết với nó nếu bạn muốn. Chúng tôi đánh giá rất cao nó 🙂

Để bạn thành công trong SEO.

The post Đằng sau SEO: Ra mắt Hướng dẫn mới của chúng tôi – Cách xếp hạng appeared first on Google Entity Stacking.



from Google Entity Stacking https://googleentitystacking.com/dang-sau-seo-ra-mat-huong-dan-moi-cua-chung-toi-cach-xep-hang/
via google entity stacking
Dịch vụ tạo Google Entity Stacking chuẩn nhất ✅ Social index > 90% ✅ Có hỗ trợ khai báo Schema chuẩn cho website ✅ 09 6666 4361
https://googleentitystacking.com/
#googleentitystacking #googlestack #seoentity #dịchvụtạogoogleentity #dịch_vụ_tạo_google_entity #dichvutaogoogleentity #dich_vu_tao_google_entity
Mới hơn Cũ hơn