5 chiến thuật SEO để tối đa hóa liên kết nội bộ – Thứ sáu bảng trắng


Bạn có đang sử dụng các liên kết nội bộ để phát huy hết tiềm năng của chúng không? Chắc là không. May mắn thay, Cyrus ở đây với năm mẹo giúp bạn tăng cường chiến lược liên kết nội bộ – và hiệu suất trang web của bạn – trong Whiteboard Friday hoàn toàn mới này.

Tài nguyên để đọc thêm:

• Người làm SEO có nên quan tâm đến liên kết nội bộ không?
• Các phương pháp hay nhất về liên kết nội bộ

5 mẹo SEo để tối đa hóa liên kết nội bộ

Nhấp vào hình ảnh bảng trắng ở trên để mở phiên bản độ phân giải cao trong tab mới!

Phiên âm Video

Xin chào, người hâm mộ Moz! Chào mừng bạn đến với một phiên bản khác của Whiteboard Friday. Tôi là Cyrus Shepard và hôm nay chúng ta đang nói về liên kết nội bộ. Cụ thể, năm chiến thuật SEO để tối đa hóa các liên kết nội bộ của bạn.

Tôi thích liên kết nội bộ. Có rất nhiều hướng dẫn trên mạng, các phương pháp hay nhất về liên kết nội bộ – chúng giải thích mọi thứ. Đây không phải là video đó. Đây không phải là hướng dẫn đó. Thay vào đó, tôi muốn chỉ cho bạn các cách để tối đa hóa các liên kết nội bộ của bạn để đạt được tối đa SEO, bởi vì tôi thấy rất nhiều người không tận dụng hết sức mạnh của mình và họ nghĩ rằng các liên kết nội bộ đơn giản là không mạnh bằng.

Nhưng trước hết, một câu chuyện …

Vì vậy, tôi có một số chiến thuật cụ thể để bạn thử và sử dụng, và chúng ta sẽ đi vào những chiến thuật đó trong giây lát. Nhưng trước tiên, để chứng minh các liên kết nội bộ, tôi muốn bắt đầu bằng một câu chuyện, một câu chuyện thể hiện sức mạnh tiềm tàng của chúng. Đó là câu chuyện về một liên kết duy nhất ở đây tại Moz mà chúng tôi đã thuê vài tháng trước.

Chúng tôi có một trang về Cơ quan tên miền. Nếu bạn là “Cơ quan quản lý miền” của Google, thì đó thường là kết quả đầu tiên. Trở lại vào tháng Giêng, chúng tôi đã thêm một liên kết duy nhất vào trang. Chúng tôi vừa ra mắt một công cụ mới, Số liệu Tên miền SEO và chúng tôi muốn thêm một liên kết từ trang hiện có vào trang mới của chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi đã làm. Liên kết cho biết “Kiểm tra Cơ quan quản lý miền của bạn miễn phí” và chúng tôi đã thêm nó. Trong vòng vài tuần, chúng tôi đã thấy một số chỉ số thú vị, không phải trên trang mà chúng tôi đã liên kết đến, nhưng trên trang mà chúng tôi đã liên kết từ.

Chúng tôi cũng bao gồm một hình ảnh trên trang để thu hút sự chú ý đến liên kết. Tỷ lệ thoát ngay lập tức giảm 33%. Tại sao? Mọi người đã nhấp vào liên kết. Họ muốn kiểm tra Cơ quan quản lý miền của họ. Số trang mỗi phiên đã tăng 33%. Vì vậy, khi mọi người truy cập trang này, họ đã truy cập các trang khác khá nhiều vì liên kết này và hình ảnh đi kèm.

Thời lượng phiên đã tăng 10%. Vì vậy, mọi người đã dành thêm 10% thời gian trên Moz sau khi họ truy cập trang này. Trong vòng vài tuần, lưu lượng truy cập vào trang mà chúng tôi thêm liên kết vào đã tăng 42% và nó đã duy trì sự gia tăng lưu lượng đó kể từ tháng 1 khi chúng tôi thêm liên kết đó. Tất nhiên, trang mà chúng tôi đã liên kết với chúng tôi đã thêm các liên kết từ khắp nơi trên trang web.

Lưu lượng truy cập trên trang này đã tăng theo cấp số nhân, và hiện nó là một trong những trang hàng đầu trên Moz, có lẽ tất cả không phải do liên kết này, mà là nỗ lực tích lũy của nhiều liên kết đó. Vậy tại sao liên kết đó lại hoạt động tốt như vậy và tại sao chúng tôi nghĩ rằng liên kết đó đã giúp cải thiện các chỉ số trang đó? Vì vậy, đây là điều mà hầu hết mọi người không nhận được về liên kết nội bộ.

1. Sự tham gia

Số một, phấn đấu cho sự tham gia. Khi bạn thêm các liên kết nội bộ vào trang của mình, nó mang lại cho mọi người cơ hội truy cập các trang có liên quan khác trên trang web của bạn, do đó cải thiện các chỉ số tương tác của bạn. Đó là khi bạn biết rằng các liên kết nội bộ của bạn đang hoạt động khi bạn cải thiện mức độ tương tác. Nếu bạn chỉ thêm liên kết SEO để có giá trị SEO và không có thay đổi về mức độ tương tác, thì bạn có thực sự đang tăng giá trị không?

Không. Vì vậy, bạn muốn đi sau khi đính hôn. Có một số lý do kỹ thuật của Google cho điều này. Google có một số bằng sáng chế mà chúng ta đã thảo luận trong nhiều năm – người lướt sóng hợp lý. Có một bằng sáng chế được gọi là Xếp hạng trang nhạy cảm của người dùng. Thông qua các bằng sáng chế này, Google mô tả cách họ muốn đếm các liên kết mà mọi người thực sự nhấp vào.

Nếu mọi người không nhấp vào liên kết của bạn, họ có thực sự nên đếm không? Vì vậy, Google có một số quy trình để đo lường những gì mọi người đang nhấp vào hoặc những gì họ có thể nhấp và thực sự vượt qua nhiều trọng lượng hơn qua các liên kết đó. Vì vậy, bạn nhận được trợ giúp về tương tác, nhưng bạn cũng chuyển nhiều tín hiệu liên kết hơn thông qua những liên kết mà mọi người thực sự đang nhấp vào.

Bây giờ hãy nghĩ về nơi bạn có thể đặt các liên kết nội bộ của mình bây giờ. Bạn có đặt chúng ở cuối trang, như trong một bài đăng liên quan không? Có ai đang nhấp vào các liên kết tiện ích con đó không? Có lẽ không, có lẽ không. Nhìn vào đầu của bài viết này, đầu trang này. Tôi sẽ thêm một số liên kết về liên kết nội bộ ở đầu bài đăng. Bạn có nghĩ mọi người sẽ nhấp vào những liên kết đó không?

Bạn cá là họ đang có. Rất có thể bạn sẽ nhấp vào một trong những liên kết đó sau khi xem video này. Hoặc có thể bạn đã nhấp vào nó trước khi bạn xem những video đó. Vì vậy, chúng tôi hy vọng những liên kết đó sẽ mang lại nhiều giá trị hơn là thêm những liên kết đó xuống sâu hơn trên trang hoặc trong một tiện ích con hoặc thứ gì đó tương tự. Bạn có thể cho biết các liên kết nội bộ của mình đang hoạt động và có giá trị khi bạn thấy các chỉ số tương tác của mình bắt đầu thay đổi.

Vì vậy, đó phải là thước đo hoặc tiêu chuẩn số một về việc các liên kết nội bộ của bạn có giá trị và đang hoạt động cho bạn hay không. Theo đuổi sự tham gia, quy tắc số một.

2. Mức độ liên quan theo chủ đề cực kỳ nghiêm trọng

Mẹo số hai, mức độ liên quan đến chủ đề rất cao. Bây giờ mọi người nói, có, bạn nên liên kết đến các trang có liên quan đến chủ đề. Tôi thích liên kết đến các trang cực kỳ liên quan đến chủ đề.

Vì vậy, bất cứ khi nào tôi xuất bản một trang mới, tôi tìm kiếm các trang khác trên trang web của mình có liên quan rất nhiều đến chủ đề và tôi đảm bảo liên kết chúng một cách thích hợp để tôi có thể tăng thứ hạng phù hợp đến đúng trang mà tôi muốn. Có những lý do kỹ thuật khác của Google cho điều này. Chúng tôi đã nói về người lướt hợp lý và Xếp hạng trang nhạy cảm của người dùng. Chà, Google cũng có một thứ mà họ đã được cấp bằng sáng chế gọi là Xếp hạng trang theo chủ đề, và điều đó có nghĩa là các liên kết có liên quan đến chủ đề hơn sẽ mang lại nhiều giá trị hơn.

Các liên kết ít liên quan đến chủ đề sẽ mang lại ít giá trị hơn. Bạn cũng có thể xem các chỉ số tương tác của mình để xem liệu các liên kết này có liên quan về chủ đề hay không vì mọi người thường không muốn nhấp vào các liên kết ít liên quan về chủ đề hơn. Vì vậy, một vài mẹo để tìm các trang có liên quan đến chủ đề nhất trên trang web của bạn. Ví dụ: đối với Cơ quan quản lý miền, tôi có thể xem xét tất cả các từ khóa khác mà trang đó xếp hạng ở vị trí 2 và 10, có nghĩa là chúng xếp hạng cao nhưng không hoàn toàn là số 1 và tôi muốn tăng thứ hạng.

Tôi muốn tìm các trang khác trên trang web của mình cũng xếp hạng cho các từ khóa đó. Vì vậy, tôi sẽ sử dụng một truy vấn như thế này và tôi sẽ đặt mã vào phần phiên âm bên dưới. Tôi sẽ tìm kiếm trên trang web của mình, trang web đến moz.com, tìm kiếm từ khóa “Cơ quan quản lý tên miền” và tôi sẽ loại trừ trang mà tôi thực sự đang tìm kiếm, vì vậy:

site:moz.com domain authority -inurl:/domainauthority

Google sẽ cung cấp cho tôi danh sách các trang khác trên trang web của tôi xếp hạng cho Cơ quan quản lý miền, ngoại trừ trang này và tôi biết đó có thể là những mục tiêu liên kết tốt để liên kết đến trang của tôi nhằm giúp nó xếp hạng cho các thuật ngữ đó. Chúng tôi cũng có một số tài nguyên khác về vấn đề đó nếu bạn tìm kiếm xung quanh và tôi sẽ liên kết đến:

Khai thác Luồng Công bằng Liên kết để Tối đa hóa Cơ hội Xếp hạng SEO

3. Thêm ngữ cảnh

Mẹo thứ ba, đừng chỉ thêm liên kết, hãy thêm ngữ cảnh vào liên kết của bạn.

Một điều mà nhiều người làm, mà tôi không thích nhìn thấy, đó là khi họ thêm liên kết vào một trang, họ sẽ chỉ tìm thấy một đoạn văn bản có liên quan và họ sẽ thêm liên kết vào đó và thế là xong, không cần thêm bất kỳ bối cảnh có liên quan hoặc bất cứ điều gì khác tương tự. Theo kinh nghiệm của tôi, sẽ tốt hơn nhiều nếu bạn thêm ngữ cảnh xung quanh một liên kết. Bằng sáng chế về độ mới của Google nói về số lượng thay đổi trong một tài liệu.

Khi họ chỉ nhìn thấy một liên kết, họ có thể bỏ qua chỉ một liên kết đơn giản được thêm vào. Nhưng nếu bạn thêm văn bản, nếu bạn thêm hình ảnh, nếu bạn thêm ngữ cảnh xung quanh một liên kết để giúp thu hút sự chú ý của mọi người vào nó, để giúp đưa ra một số tín hiệu phù hợp cho Google, thì liên kết đó, theo kinh nghiệm của tôi, có nhiều khả năng chuyển giá trị hơn chỉ cần thêm một liên kết và liên kết một số văn bản hiện có.

Vì vậy, hãy luôn thêm ngữ cảnh vào các liên kết của bạn.

4. Làm cho mọi liên kết trở nên độc đáo

Số 4, bạn có thể tin rằng chúng ta đang ở vị trí 4/5 không? Thứ 4, hãy biến mọi liên kết trở thành duy nhất. Bây giờ rất nhiều người trong SEO họ nói về tỷ lệ liên kết. Bạn nên sử dụng anchor text khớp chính xác hay anchor text khớp một phần? Tỷ lệ của bạn nên là gì? Tôi nghĩ điều đó quá phức tạp.

Tôi nghĩ dễ dàng hơn nhiều chỉ đơn giản là làm cho mọi liên kết mới bạn thêm vào là duy nhất. Làm cho nó tự nhiên. Sử dụng từ ngữ tự nhiên. Tôi có xu hướng tránh hoàn toàn văn bản liên kết khớp chính xác. Bằng cách đó, tôi có thể tránh được một thứ rất dễ làm, đó là tối ưu hóa quá mức. Nếu bạn là một trang web mới không có nhiều quyền hạn, Google có các quy trình để phát hiện tối ưu hóa quá mức khi họ nghĩ rằng bạn đang cố gắng thao túng thứ hạng của mình.

Vì vậy, hãy biến mọi liên kết trở thành duy nhất. Sử dụng từ ngữ tự nhiên. Đừng lo lắng về tỷ lệ và những thứ tương tự. Nếu bạn làm theo lời khuyên của tôi, nói chung tôi sẽ tránh kết hợp chính xác anchor text trên các liên kết nội bộ. Những người khác có thể cho bạn những lời khuyên khác nhau.

5. Cắt các liên kết giá trị thấp

Cuối cùng, chiến thuật số năm, bạn có thể xem xét cắt bỏ các liên kết có giá trị thấp của mình và đây là một lý do kỹ thuật khác.

Đây là một kiểu điêu khắc PageRank cũ. Ý tưởng là mỗi trang có một số lượng PageRank nhất định. Nếu bạn bao gồm rất nhiều liên kết trên trang của mình, giá trị mà Google có thể chuyển qua mỗi liên kết sẽ bị giảm đi. Nó bị loãng. Vì vậy, đôi khi bạn có thể muốn loại bỏ các liên kết có giá trị thấp. Vì vậy, những gì tôi có nghĩa là một liên kết giá trị thấp?

Các liên kết không hấp dẫn và không liên quan. Mọi người không nhấp vào chúng. Nếu chúng không hấp dẫn và chúng không liên quan, đơn giản là không có ích gì để đưa chúng lên trang nếu chúng không thực sự hữu ích.

Phần kết luận

Được rồi. Vì vậy, đó là năm mẹo của tôi để tận dụng tối đa sức mạnh của liên kết nội bộ của bạn. Nếu bạn có bất kỳ mẹo nào khác mà bạn muốn chia sẻ với cộng đồng, chúng tôi muốn biết về chúng trong các nhận xét bên dưới.

Hy vọng bạn thích video này. Chúc may mắn với SEO của bạn.

Phiên âm video của Speechpad.com

The post 5 chiến thuật SEO để tối đa hóa liên kết nội bộ – Thứ sáu bảng trắng appeared first on Google Entity Stacking.



from Google Entity Stacking https://googleentitystacking.com/5-chien-thuat-seo-de-toi-da-hoa-lien-ket-noi-bo-thu-sau-bang-trang/
via google entity stacking
Dịch vụ tạo Google Entity Stacking chuẩn nhất ✅ Social index > 90% ✅ Có hỗ trợ khai báo Schema chuẩn cho website ✅ 09 6666 4361
https://googleentitystacking.com/
#googleentitystacking #googlestack #seoentity #dịchvụtạogoogleentity #dịch_vụ_tạo_google_entity #dichvutaogoogleentity #dich_vu_tao_google_entity
Mới hơn Cũ hơn